Khi sử dụng các thiết bị chấm công người dùng thường có câu hỏi nào đặt ra. Trong nhiều năm hoạt động, lắp đặt hệ thống máy chấm công cho các doanh nghiệp Techway thường gặp khá nhiều câu hỏi mà người dùng đặt ra trong khi lựa chọn và sử dụng thiết bị. Ở bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp nhất về thiết bị này
Những câu hỏi phổ biến nhất trong quá trình sử dụng máy chấm công
1. Máy chấm công thực hiện những chức năng gì?
Đúng như tên gọi thì thiết bị này sẽ thực hiện nhiệm vụ chấm công cho nhân viên thông qua việc ghi lại thông tin và thời gian họ ra vào khi làm việc
Dựa vào những dữ liệu sau khi thu được sẽ thực hiện việc tính toán lương cho nhân viên một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất
2. Có những hình thức nhận dạng nào trong quá trình chấm công?
Để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của người dùng thì hiện nay có khá nhiều hình thức chấm công khác nhau nhu: vân tay, thẻ từ, khuôn mặt, thẻ giấy, mật mã. Tuy nhiên thì có hình thức mà các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay đó là
– Máy chấm công vân tay : ở hình thức này nhân viên sẽ sử dụng một vân tay bất kỳ của mình đăng ký với hệ thống và sẽ sử dụng nó trong suốt quá trình chấm công
– Máy chấm công sử dụng thẻ từ: khác với việc nhận dạng vân tay thì ở hình thức này nhân viên được phát cho một thẻ từ có chứa thông tin của họ
3. Dữ liệu có bị mất đi trong trường hợp bị mất điện đột ngột hay không?
Các thiết bị này luôn được mở trong quá trình chấm công và đặc biệt hơn toàn bộ dữ liệu thu nhận được sẽ được lưu lại liên tục vì thế mà việc dữ liệu bị mất trong những trường hợp bị mất điện là hoàn toàn không xảy ra
Ngoài ra để đảm bảo tính an toàn, bảo mật trên thiết bị chấm công có thể cài đặt thêm mật mã trên phần mềm và trên máy để tránh việc người khác vào chỉnh sửa dữ liệu
4. Ngoài chức năng chấm công thì máy còn có chức năng gì nữa không?
Ngoài việc được biết đến là một thiết bị có nhiệm vụ chính chấm công và quản lý thời gian làm việc của nhân viên thì ngày nay do sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ chúng còn được kết hợp cùng với những thiết bị như: thiết bị báo động, kiểm soát cửa, camera giám sát,… để tạo nên một hệ thống an toàn tránh được những đối tượng lạ có thể ra vào nơi làm việc
5. Nếu như doanh nghiệp có nhiều địa điểm làm việc khác nhau có thể quản lý tại 1 nơi được không?
Câu hỏi này khá phổ biến và nhiều doanh nghiệp cũng thường thắc mắc
Chúng tôi xin khẳng định việc quản lý nhân viên khi đơn vị đó có nhiều chi nhánh ở nhiều địa điểm khác nhau là hoàn toàn thực hiện được
6. Công ty có nhiều ca làm việc khác nhau liệu máy có thể xử lý được hay không?
Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được dễ dàng thông qua các thao tác cài đặt và khai báo trên phần mềm. Do vậy khi công ty của bạn có nhiều ca làm việc thì việc sử dụng hệ thống chấm công sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tối ưu
Trên đây là những câu hỏi phổ biến nhất mà người sử dụng thường đặt ra trong quá trình lựa chọn và lắp đặt máy chấm công tốt nhất cho doanh nghiệp của mình